Sep 17, 2011

Show diễn Westlife tại Việt Nam chỉ có 5 đơn vị tham gia tài trợ

[BMC] Trong danh sách các nhà tài trợ cho đêm Westlife 1/10, các doanh nghiệp lớn trong ngành viễn thông, hàng không đều vắng bóng dù các show diễn trước họ thường được ban tổ chức săn đón. Hôm 9/9, Hãng phân phối xe Audi Việt Nam công bố trở thành nhà tài trợ chính cho đêm diễn của ban nhạc Westlife tại Hà Nội. Hợp đồng ký kết cũng như số tiền hãng bỏ ra cho đêm diễn 1/10 không được tiết lộ. Lãnh đạo hãng cho biết thành công sau đêm diễn This Is Us của Back Street Boys cách đây 5 tháng là lý do khiến hãng không thể bỏ qua lời mời tài trợ. Bởi lẽ những ban nhạc vang bóng một thời thường có cộng đồng fan lớn nên việc tài trợ sẽ mang lại hiệu quảcho doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu...


Khác với đêm diễn của ban nhạc Back Street Boys hồi tháng 3, lần này, tài trợ chính thức cho đêm diễn của Westlife chỉ có Audi và Intercontinental. Trong đó, Audi là nhà tài trợ vận chuyển, Intercontinental tài trợ về dịch vụ khách sạn... 3 đơn vị còn lại đảm nhận phần việc bán vé và truyền thông.

Lãnh đạo một hãng hàng không cho hay mọi năm những show diễn lớn như vậy công ty ông luôn nằm trong vị trí đầu được ban tổ chức mời chào tài trợ. Còn lần này, sự kiện được mong đợi này diễn ra lại khá âm thầm. "Chúng tôi không nhận được bất cứ lời mời nào từ ban tổ chức. Hỏi thì mới biết họ đã chốt sổ, trong khi với chương trình lớn như vậy, chúng tôi không tiếc tiền để tài trợ", ông nói.

Cách đây 2 tháng, một đại diện của hãng viễn thông VinaPhone cho biết nếu Westlife sang Việt Nam biểu diễn, công ty sẵn sàng tham gia tài trợ. "Thế nhưng, chúng tôi cứ chờ mà chẳng thấy bóng ai mời chào. Và đến thời điểm này, chúng tôi lựa chọn giải pháp sẽ tặng vé cho khách hàng như một hình thức tri ân, nếu thấy cần thiết thay vì tham gia tài trợ chính thức", vị đại diện này chia sẻ.

Hơn một tháng trước, Hãng hàng không tư nhân Air Mekong từng tiết lộ kế hoạch tài trợ cho đêm diễn vào ngày 1/10. Thế nhưng, đến thời điểm này, Air Mekong cũng không có tên trong danh sách các nhà tài trợ.

Trao đổi với VnExpress.net, MC Anh Tuấn - người khởi xướng và đưa chương trình lưu diễn của Westlife về Việt Nam chia sẻ giai đoạn đầu chính các doanh nghiệp không hào hứng, chỉ hứa hẹn nhiều hơn là thực tình cam kết tài trợ. Trong khi thời gian lại gấp nên Ban tổ chức đành "chốt" danh sách các đơn vị tài trợ để công bố với báo giới.

Ông Tuấn cho rằng doanh nghiệp nào thực sự nhiệt tình, thời điểm này vẫn có thể tham gia. Tiêu chí tài trợ cũng khá đơn giản, thứ nhất không trùng với nội dung tài trợ của các đơn vị đã đăng ký và phải đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa ban tổ chức và doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp không trực tiếp tài trợ cho đêm diễn, đã chọn con đường riêng để quảng bá hình ảnh. Để chiều lòng các thuê bao là fan Westlife, hãng Viễn thông Quân đội Viettel dành 200 cặp vé cho khách hàng sử dụng dịch vụ nhạc chuông chờ Imuzik.

Một lãnh đạo Viettel tiết lộ, sau đêm diễn của nhóm Back Street Boys tại Hà Nội hôm 26/3 hãng đã nhận thức rất rõ xu hướng tiêu dùng của cộng đồng những người dùng di động. Tại thời điểm ấy, số vé mà Viettel sử dụng làm quà tặng cho khách hàng chỉ khoảng 100 vé đã thu hút được một lượng lớn thuê bao truy cập và tải chuông, nhạc hình ảnh. "Đây là lý do, chúng tôi quyết định nâng số lượng vé khuyến mãi lên gấp đôi ", vị lãnh đạo này nói.

Nửa tháng trước đêm diễn, thị trường vé đã bắt đầu sôi động.

Thông tin từ đường dây nóng của đơn vị tổ chức đêm diễn Westlife tại Việt Nam cho biết khu vực ghế VIP đã gần như hết vé, chỉ còn lại 4 vé lẻ. Nhưng khu vực thường vẫn còn chỗ trống nên khách hàng vẫn có thể tiếp tục mua.

Trong khi đó, trước số lượng đông đảo fan Westlife đang mong muốn sở hữu tấm vé xem thần tượng biểu diễn một đêm duy nhất tại Việt Nam, nhiều công ty, cá nhân đã hướng vào đó để tăng thị phần kinh doanh và kiếm lợi nhuận. Đây được nhiều doanh nghiệp xem là cơ hội để tri ân khách hàng thân thiết và thu hút người tiêu dùng.

MC Anh Tuấn cho biết lượng vé bán vẫn còn nhiều chỉ có vị trí VIP là đã hết. "Số lượng vé VIP bán ra không nhiều nên hiện tượng cháy vé hoàn toàn dễ hiểu. Song những vị trí khác, ghế ngồi còn nhiều và người hâm mộ vẫn có thể tìm mua", ông Anh Tuấn nói thêm.
Theo Vnexpress