Sep 9, 2011

10 thương hiệu mạnh Việt Nam do Nielsen bình chọn

[Marketing3k.vn] Nielsen - công ty truyền thông và thông tin hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp thông tin về đo lường các chỉ số truyền thông, thị trường và tạp chí Campaign của Singapore đã xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh trong tiêu dùng ở Việt Nam cùng các thương hiệu mạnh trong từng lĩnh vực.

Với việc Việt Nam là nước có số xe máy cao bình quân đầu người cao nhất thế giới, hãng Honda chiếm vị trí thương hiệu số 1 không có gì đáng ngạc nhiên. Công ty dẫn đầu thị trường xe gắn máy Việt Nam này có mức độ gợi nhớ thương hiệu đứng đầu trong một cuộc nghiên cứu thực hiện tháng 11 với đối tượng có độ tuổi từ 15 đến 45.

Nokia xếp thứ hai với mức gợi nhớ thương hiệu tổng thể và có mức ở hữu cao nhất với danh mục các nhãn hàng thống trị thị trường điện thoại từ phân khúc giá rẻ tới cao cấp.

Với một số sáng kiến phục vụ cho thị trường nội địa, bao gồm chất lượng cao hơn và mức độ sẵn sàng phục vụ hàng tươi sống, giá tốt hơn với yêu cầu tiêu dùng, và chất lượng giao dịch thương mại hiện đại tốt hơn, thương hiệu của Pháp - siêu thị BigC xếp hạng ba với việc gia tăng vốn sở hữu của người tiêu dùng Việt Nam.

Mobifone, một hãng cung cấp Điện thoại di động của nhà nước, nằm ở vị trí thứ tư. Trong những năm gần đây, ngành viễn thông ở Việt Nam đã bùng nổ, phản ánh tốc độ tăng trường cao và thu hút nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Dự báo ngành viễn thông sẽ trở thành một thế lực mới ở Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế vài thập kỷ tới.

Vietcombank dẫn đầu thị trường ngân hàng, xếp thứ năm, và sau đó, Saigon Co-op Mart - chuỗi siêu thị bán lẻ địa phương lớn nhất, có uy tín và giá rẻ xếp thứ sáu.

Viettel có vị trí dẫn đầu trong thị trường các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động và số lượng thuê bao cũng như giá rẻ lại có vị trí tương đối thấp so với Mobifone, đứng ở vị trí thứ bảy. Sony, thương hiệu phổ biến nhất về đồ gia dụng và thiết bị nghe nhìn đứng thứ tám.

Vinamilk, nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam với các loại đồ uống đa dạng, bao gồm ước ép trái cây, sữa chua uống, xếp thứ chín trong khi Cocacloa khẳng định vị trí 10 với giá trị thương hiệu cao, dù Pepsi có thị phần cao hơn.

Thương hiệu hàng đầu Việt Nam:

Top các thương hiệu xe hơi: ô tô vẫn là một mặt hàng xa xỉ, giới hạn trong tầng lớp có thu nhập cao.
1. BMW
2. Mercedes Benz
3. Toyota
4. Honda
5. Audi
6. Lexus
7. Khúc sông cạn
8. Hyundai
9. Kia
10. Suzuki

Thương hiệu nước giải khát: Vinamilk đã chiếm ưu thế với chiến lược về giá, và ba năm qua đã thực hiện đa dạng sản phẩm. Gần đây nhất, chính phủ đưa ra chiến dịch Người Việt dùng hàng Việt và Vinamilk là một trong những công ty địa phương hưởng lợi từ chiến dịch đó.
1. Vinamilk
2. Coca Cola
3. Heineken
4. Trà Xanh 0 độ
5. Cô Gái Hà Lan
6. Pepsi
7. Trung Nguyên
8. Red Bull
9. Bia Hà Nội
10. Number 1

Top các thương hiệu chăm sóc cá nhân: Đại gia Unilever và P&G thống trị bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, thương hiệu địa phương X-men được đánh giá cao hơn trong các sản phẩm dành cho nam giới:
1. Colgate
2. X-Men
3. P / S
4. Clean & Clear
5. Nivea
6. Pantene
7. Ao, AOS
8. Chim cu đất
9. Sunsilk
10. Olay

Top các thương hiệu điện thoại di động: loại này được thống trị bởi Nokia với thị phần bao trùm các phân khúc khách hàngcùng với hoạt động tiếp thị hiệu quả và mới mẻ.
1. Nokia
2. iPhone
3. Samsung
4. Blackberry
5. Sony Ericsson
6. HTC
7. Motorola
8. LG
9. Mobell

Các thương hiệu bán lẻ hàng đầu: Big C là một lựa chọn thay thế tốt cho Saigon Coop về thương mại bán lẻ hiện đại. Những cải tiến liên tục từ cả phía đã giúp thúc đẩy tăng trưởng thương mại hiện đại với các tiện nghi tốt hơn, giá cả cạnh tranh và đa dạng của sản phẩm.
1. Big C
2. Saigon Co-op Mart
3. Metro
4. Nguyễn Kim
5. Best Buy
6. ~ 24h Shop & Go
7. Circle K

Top thương hiệu thiết bị gia dụng: Sony vẫn có một vị trí vững chắc. Người ta coi đây là thương hiệu có giá trị cao nhất mặc dù thông thường, khi mua, họ vẫn chọn những sản phẩm có giá thấp hơn.
1. Sony
2. Panasonic
3. Samsung
4. Electrolux
5. LG
6. Toshiba
7. Sanyo
8. Philips
9. Sharp
10. Daewoo

Thương hiệu máy tính và máy tính xách tay: Nielsen đã thấy không có thương hiệu nào chiếm ưu thế trên thị trường máy tính/laptop do sự phong phú, đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng đang có trên thị trường.
1. HP
2. Sony
3. Dell
4. Apple
5. Acer
6. IBM
7. Samsung
8. Lenovo
9. Compaq

Các thương hiệu dịch vụ di động và cung cấp dịch vụ Internet:
1. Mobifone
2. Viettel
3. FPT
4. Vina phone
5. VNPT
6. Mega VNN
7. EVN (Viễn thông Điện lực)
8. Beeline

Các thương hiệu xe máy hàng đầu: Bảng xếp hạng này bị thống trị bởi Honda. Thương hiệu này có nhiều loại xe phục vụ tốt cho nhiều phân khúc khác hàng khác nhau, từ sản phẩm phổ thông tới thị trường cao cấp.
1. Honda
2. Yamaha
3. Piaggio
4. SYM

saga.vn| nooneknow - dịch từ Campaign Singapore