Sep 18, 2011

10 Xu hướng cho các nhà tiếp thị trực tuyến trong năm 2011

[Marketing3k.vn] Xu hướng 1: Marketing dựa vào địa điểm

Sự xác định vị trí liên quan mật thiết đến việc Google bắt đầu đưa ra kết quả tìm kiếm địa điểm và bản đồ cùng với những kết quả tìm kiếm khác

Hãy để doanh nghiệp của bạn sẵn sàng cho tiếp thị dựa trên sự xác định vị trí bằng cách tuyên bố vị trí của bạn trên Google places. Thiết kế trang web của bạn dễ dàng sử dụng hơn với các thuê bao di động và bản đồ. Ngoài ra, cần chuẩn bị cho các tính năng tiếp thị nhiều hơn để tăng kết quả tìm kiếm.

Xu hướng 2: Tìm kiếm nhanh chóng

Khi bạn nhập từ cần tìm kiếm, Google ngay lập tức đưa ra kết quả hoặc các cụm từ khóa liên quan, một số người tiêu dùng loại bỏ sự lựa chọn đầu tiên của họ, để các cụm từ tìm kiếm ngắn hơn với những gợi ý thích hợp hơn.
Ví dụ một khách hàng tìm kiếm từ “đèn để bàn” có thể tìm thấy gợi ý “nhận xét về đèn để bàn”. Nếu doanh nghiệp của bạn đã tối ưu hóa các cụm từ tìm kiếm ngắn hơn, đã đến lúc cần đưa ra các cụm từ dài hơn để đảm bảo bạn không bị mất khách hàng tiềm năng.

Xu hướng 3: Kiểm soát mạng xã hội

Năm nay, thực tế đã cho thấy các cuộc đối thoại trên mạng xã hội được khởi xướng bởi các doanh nghiệp không còn mang tính cá nhân, không đáng nhớ và không tạo ra được lợi nhuận như họ mong muốn. Hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để xây dựng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Để những khách hàng của bạn trò chuyện tích cực, đó là cách bạn tận dụng mạng xã hội như một thứ tài sản để tìm kiếm những khách hàng khác khi bạn triển khai các chiến dịch marketing sử dụng mạng xã hội.

Xu hướng 4: Marketing mạng xã hội

Sự hiểu biết của các doanh nghiệp đang bị bỏ ngõ trong cuộc chạy đua giữa các chiến dịch tiếp thị trên các trang web truyền thông xã hội hiện nay. Hãy thử một cuộc cá cược, một tranh luận, một thỏa thuận nhóm hoặc phiếu giảm giá…. Bạn có thể sử dụng các trang web như Foursquare để thưởng cho những khách hàng trung thành, những người đã chọn lựa doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ như wildfire để giúp bạn phổ biến rộng rãi các ứng dụng quảng cáo.

Xu hướng 5: Mobile marketing

Năm 2010 cho chúng ta thấy rất nhiều người sử dụng tin nhắn, email và các phương tiện truyền thông xã hội khác trên điện thoại thông minh, nhưng hầu hết khách hàng không cảm thấy thoải mái khi chụp ảnh mã vạch sản phẩm.

Nếu bạn muốn tham gia vào thị trường tiếp thị di động năm nay, hãy bắt đầu xây dựng một ứng dụng, trang web di động hoặc chiến dịch tin nhắn. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng bán lẻ, hãy thử một chương trình khuyến mãi tại cửa hàng, bạn có thể đưa đến cho người dùng chương trình này thông qua việc chụp mã vạch hoặc gửi tin nhắn với một mã ngắn để lấy một phiếu giảm giá và đổi ngay tại cửa hàng

Xu hướng 6: Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo banner dường như đã lỗi thời, nhưng quảng cáo hiển thị được dự đoán sẽ trở thành xu hướng được ưa chuộng trong năm nay. Trên thực tế, hiện nay dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ để đặt quảng cáo hiển thị trên hàng triệu trang web bằng cách thông qua một hệ thống sở hữu các không gian có sẵn trên các website.

Xu hướng 7: Email marketing

Facebook đã công bố kế hoạch thêm tìm kiếm email quen thuộc hơn hộp thư đến và sự hội nhập phương tiện truyền thông xã hội với các công cụ tiếp thị qua thư điện tử cũng đang được tiến hành. Các ứng dụng của điện thoại giúp cho việc sử dụng email được tiến hành dễ dàng hơn và các chức năng HTML trên điện thoại làm cho các email thương hiệu trông đẹp hơn trên màn hình điện thoại di động. Đây chính là cơ hội để cung cấp cho quảng cáo email của bạn một diện mạo mới.

Xu hướng 8: Mua sắm theo nhóm

Mọi người sẵn sàng chia sẻ việc mua hàng hóa theo nhóm hay mua chung hàng hóa, những trang mạng mua sắm như Swipely và Blippy giúp cho việc mua sắm theo nhóm dễ dàng hơn chỉ với một cú click chuột vào Swipely của thẻ tín dụng. Nếu sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng nhiều sự hứng khởi hay đang có các chương trình giảm giá theo nhóm, bạn hãy sử dụng các trang web này.

Xu hướng 9: Tin nhắn nhanh

Lượng khách truy cập vào các trang web bắt đầu mong chờ những câu trả lời lập tức cho câu hỏi của họ. Nếu bạn có đội ngũ chăm sóc khách hàng hoặc những nhân viên bán hàng thường xuyên sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại di động, hãy tiến hành chạy một bài kiểm tra tin nhắn nhanh

Xu hướng 10: Truyền hình trực tuyến

Khách hàng có thể điều chỉnh các chương trình truyền hình, đọc lướt qua các trang web trong lúc xem các chương trình, xem chương trình theo nhu cầu, thậm chí họ có thể điểu khiển tivi bằng điện thoại di động. Truyền hình trực tuyến mở ra cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo bởi khả năng nhắm vào các đối tượng mục tiêu tốt hơn so với truyền hình truyền thống. Tuy nhiên có thể bạn phải chờ đợi xu hướng này diễn ra do những “gã khổng lồ” trong ngành truyền hình thường chậm thay đổi.
Theo SemVietnam – Tổng hợp