Sep 18, 2011

Những sai lầm tiếp thị doanh nghiệp dễ mắc phải

[BMC] Có phải lượng khách hàng, đối tác của bạn đang giảm đi? Kinh doanh bắt đầu xuống dốc? Nếu câu trả lời là "phải" thì bạn cần phải cân nhắc. Thực tế thì thời kỳ suy thoái vẫn có nhiều khách hàng giàu có và họ sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ bất kể khi nào cần thiết.

Thế nhưng, tại sao họ vẫn "quay mặt" với doanh nghiệp của bạn? Đó là vì bạn mắc một số lỗi tiếp thị sau:

Bạn không có website 

Bạn đã xây dựng doanh nghiệp được vài năm và bạn luôn có được khách hàng nhờ quảng cáo trên báo địa phương, các cuộc khảo sát và cuốn danh bạ điện thoại. Đó chỉ là nơi mà mọi người từng tìm kiếm bạn đang bán gì, đúng không? Sai. Có thể bạn không sử dụng Internet nhiều nhưng tiếc là khách hàng của bạn lại sử dụng. Trên thực tế, khi họ sẵn sàng mua hàng thì web là nơi đầu tiên mà họ có thể tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ đang cần.

Website của bạn trông không chuyên nghiệp 

Nếu site của bạn thiết kế nghèo nàn hoặc đầy lỗi thì khách hàng tiềm năng có thể nghĩ rằng công việc của bạn cũng chẳng có gì chuyên nghiệp và tìm kiếm nhu cầu của họ ở đối thủ cạnh tranh. 

Các thông tin liên lạc ở địa phương của bạn bị nhầm hoặc bị ẩn đi trên website 

Những người đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên web thường muốn kết nối với những người cùng lĩnh vực. Vì thế, họ có thể search “Nha sỹ Riverhead”, “Phong cảnh Peoria" hoặc "sửa chữa máy tính Springfield”. Nếu website của bạn không có những địa chỉ rõ ràng, loại doanh nghiệp (không chỉ có tên doanh nghiệp bạn) và số điện thoại địa phương thì họ sẽ tìm thấy đối thủ cạnh tranh thay vì của bạn. 

Bạn không đưa doanh nghiệp địa phương lên local.google.com 

Khi một người tìm trên Google cái gì đó thì một trong những kết quả nghiên cứu của Google thể hiện bản đồ của khu vực cùng với việc chú ý tới doanh nghiệp phù hợp với tiêu chuẩn nghiên cứu. 

Bạn không quảng cáo trên web 

Có một website là bước đầu tiên để kinh doanh. Bước tiếp theo, và thường quan trọng không kém là quảng cáo trên web. Thêm vào danh sách local.google.com, có nhiều site khác cho cung cấp danh sách địa phương miễn phí. Trong một số trường hợp, danh sách miễn phí thể hiện bên dưới danh sách trả tiền hoặc ít thông tin hơn. Vì thế bạn cũng có thể mua quảng cáo trực tuyến. Công cụ nghiên cứu lớn này cho phép bạn lựa chọn khu vực địa lý riêng mà bạn muốn quảng cáo. Điều này giúp bạn tránh phải trả cho những click từ các nơi trên đất nước và trên thế giới mà không phải là đối tượng của doanh nghiệp. 

Bạn chỉ tiếp thị doanh nhiệp của mình trên web 

Tất nhiên, web là một cách tuyệt vời và hiệu quả để tiếp thị doanh nghiệp. Nhưng đối với doanh nghiệp cần khách hàng địa phương thì quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác cũng rất quan trọng. Nhớ rằng khách hàng đều muốn là đối tác với những doanh nghiệp mà họ thực sự biết và tin tưởng.
Theo DNSG