Jun 2, 2011

Mẫu quảng cáo gây giận dữ

[TTO] Mẩu quảng cáo mới cho sôcôla của Hãng Cadbury đã mang lại “vị đắng” cho siêu mẫu da màu Naomi Campbell khi so sánh cô với một thanh Dairy Milk Bliss. Siêu mẫu Campbell đang tìm khả năng pháp lý để phản ứng lại quảng cáo đó.(Hình bên Mẫu quảng cáo sôcôla Dairy Milk Bliss của Cadbury - Nguồn:Daily Mail)

Cô cho rằng mẩu quảng cáo trên là một sự xúc phạm đến phụ nữ da đen và những người da đen nói chung. “Tôi không tìm thấy bất kỳ sự hài hước nào trong quảng cáo. Tôi cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương”, Campbell cho biết.
Cộng đồng người da đen cũng tỏ ra giận dữ và kêu gọi người mua hàng tẩy chay sản phẩm của Tập đoàn thực phẩm Kraft của Mỹ, chủ sở hữu của Cadbury. Nhóm vì quyền lợi của người da đen kêu gọi Cadbury phải lên tiếng xin lỗi sau khi nhận được hàng chục đơn phàn nàn về việc ám chỉ trong quảng cáo của Cadbury.
Mẹ của siêu mẫu Campbell ủng hộ hành động của cô và cho biết bà rất buồn vì sự ám chỉ mang tính phân biệt chủng tộc.
Cadbury nói trong một thông cáo rằng công ty này không có ý định thay đổi mẩu quảng cáo và cho biết mục đích của họ không bao giờ gây ra bất kỳ sự xúc phạm nào. Chiến dịch này là kỳ vọng xã hội chính đáng của Cadbury Dairy Milk Bliss.

Mẩu quảng cáo sáng tạo của Audi


Mẩu quảng cáo sáng tạo của Nissan