Tư vấn marketing

Sản phẩm và dịch vụ của bạn mang lại giá trị gì?

Phong thủy khai vận

Khai thông khí vận, sức khỏe - tài lộc - sự nghiệp

Quý Hải | Nhà tư vấn

Thực tế - tinh tế khi ứng dụng trong cuộc sống

Khai vận năm Bính Thân 2016

Sức khỏe - Sự nghiệp - Tài lộc để đảm bảo một cuộc sống Hạnh Phúc!

Cung chúc Tân Niên

Vạn sự như ý, đại cát đại lợi!

Vững Xây Tổ ấm

Đàn ông xây nhà - Đàn bà xây tổ ấm!

Vững Xây Cuộc Sống

Đất lành chim đậu - An cư lạc nghiệp!

Apr 12, 2009

Thay đổi lớn trong hành vi tiêu dùng

[Tư vấn Marketing- Giá cả đã mất ngôi số 1 của nhiều năm trở về trước trong việc quyết định đến hành vi tiêu dùng của người dân Việt. Điều này đã được khẳng định cả trong hai cuộc điều tra gần đây, một của Thời báo Kinh tế VN và Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) thực hiện, một do Trung tâm Thông tin thuộc Viện Chính sách chiến lược (Agroinfo), Bộ NN&PTNT tiến hành.Chi tiết>>

Bài liên quan:
* Thương mại hiện đại cuốn hút dân Việt

Apr 11, 2009

Doanh nghiệp Việt Nam chưa biết tự bảo vệ hàng hoá?

(Dân trí) - Doanh nghiệp Việt Nam đã từng bị 37 vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp nhưng lại chưa từng sử dụng được các biện pháp đó để bảo vệ hàng hoá của mình. Buổi toạ đàm "Bảo vệ hàng hoá sản xuất trong nước" vừa qua đã mổ xẻ vấn đề này. Chi tiết>>

Bài liên quan:
* Vì sao các vụ kiện thương mại có xu hướng gia tăng?
* Doanh nghiệp Việt Nam có khó đi kiện?

Apr 9, 2009

Mô hình nào cho chiến lược marketing?

[Tư vấn Marketing]- Khi E. Jerome McCarthy (Đại học Harvard) viết cuốn sách Marketing cơ bản (Basic Marketing) vào năm 1960, có lẽ ông cũng không lường trước được mức độ ảnh hưởng của mô hình 4Ps mà ông giới thiệu dựa theo khái niệm marketing mix.
Chi tiết>>

Làm thế nào viết blog công ty?

[Tư vấn Marketing]  LTS: Blog công ty có thể là lựa chọn thích hợp vào thời kỳ này nếu các doanh nghiệp cần một công cụ tiếp thị hiệu quả và ít tốn tiền. TBKTSG giới thiệu bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm blog công ty của ông Tim Russell, nguyên giám đốc tiếp thị của một khách sạn bốn sao tại TPHCM, hiện là Giám đốc tiếp thị của Công ty cung cấp dịch vụ du lịch Come&Go Vietnam.
Chi tiết>>

Giữ vững tinh thần và gieo kỳ vọng

(vneconomy)- Muốn đưa được doanh nghiệp của mình qua khỏi cơn bão khủng hoảng hiện nay, các nhà quản lý doanh nghiệp cần giữ được niềm tin cho mình và vực dậy tinh thần nhân viên.
Chi tiết>>

Để ý tưởng của bạn được đồng nghiệp đón nhận

[Marketing - Ý tưởng]  - Bạn đang trong một cuộc họp thảo luận về dự án mới. Sau nhiều ý tưởng được đưa ra mà chưa có kết quả, bạn cũng rụt rè nêu một ý tưởng nhưng không được ai để ý. Một đồng nghiệp khác đứng lên nói lại ý của bạn mà mọi người rất hưởng ứng.
Chi tiết>>

Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn về giá

[Tư vấn Marketing] Kết quả điều tra các hộ gia đình trên địa bàn TP.HCM do SGTT thực hiện cho thấy, yếu tố giá cả được quan tâm ngày càng nhiều trong mua sắm các sản phẩm tiêu dùng thường xuyên. Trong ba yếu tố chọn mua được người tiêu dùng quan tâm nhất là dễ mua, thương hiệu và giá cả thì giá là yếu tố có tỷ lệ tăng liên tục từ đầu tháng 3 đến nay.
Chi tiết>>

Quảng cáo trên internet - Giá thấp, hiệu quả không rõ

[Tư vấn Marketing] AC Nielsen đã công bố doanh số quảng cáo trên môi trường internet Việt Nam là 2,81 triệu USD, chỉ chiếm 0,5% doanh số quảng cáo của cả năm 2008. Ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc Yahoo Việt Nam nói: “Quảng cáo trên internet chưa mạnh trên toàn cầu chứ không riêng Việt Nam. Singapore, doanh số quảng cáo trên mạng năm 2008 cũng chỉ chiếm tỷ trọng 4 – 5%”.
Chi tiết>>

Apr 8, 2009

Kiếm 2 triệu đôla trong cơn khủng hoảng

(vnexpress)- "Thị trường chứng khoán chao đảo, cổ phiếu rớt giá mạnh, khoản tiền đầu tư của tôi gần như mất trắng. Trở lại New York vào tháng 2/1959, tôi đã hoàn toàn bình phục sau cú sốc, tôi bắt đầu tư lại vào thị trường và đã kiếm được khoản tiền 2 triệu đôla ", Nicolas Darvas nhớ lại những ngày ở phố Wall.
Chi tiet>>

5 bí quyết trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy

(vnexpress)- Trở thành một người bán hàng không khó, nhưng trở thành một nhân viên bán hàng bậc thầy lại không hề đơn giản. Để có được vị trí này, bạn cần phải học tập, rèn luyện, thực hành cho đến khi thành thạo và chuyên nghiệp.
Chi tiet>>

Trở thành lãnh đạo giỏi trong 26 tuần

(vnexpress)- Chúng ta đang sống trong thời đại mà hầu như mọi nhu cầu đều có thể được đáp ứng ngay tức thì. Muốn đọc một cuốn sách hay nghe một bản nhạc, bạn có thể tải từ Internet trong nháy mắt. Khi đói, bạn có thể gọi đồ ăn đến tận cửa. Nhưng trở thành nhà lãnh đạo giỏi thì sự tức thì này là không thể.
Chi tiet>>

Lãnh đạo trong thời khủng hoảng

(vnexpress)- Vấn đề vĩ mô nhất trong kinh doanh là môi trường thay đổi còn công ty thì không. Nếu công ty không thích ứng kịp thời với thay đổi của môi trường kinh doanh, sẽ bị đối thủ lấn lướt, buộc sáp nhập hoặc ngừng kinh doanh.
Chi tiet>>

7 lý do nên khởi nghiệp ngay bây giờ

(vnexpress)- Phần lớn các cuộc suy thoái trong lịch sử thường diễn ra trong vòng 10 tháng, sau đó là quá trình phục hồi và phát triển mạnh kéo dài 50 tháng. Nếu kinh tế thế giới tuân theo quy luật này, bây giờ là thời điểm vàng để các doanh nhân trẻ nhập cuộc.
Chi tiet>>

7 đại xu hướng của năm 2010

(vnexpress)- Ảo tưởng, huyễn hoặc, ngây thơ - ấy là kết luận của những người đứng trước viễn cảnh tươi hồng được vẽ ra trên tinh thần lạc quan về một thế giới có xúc cảm và ý thức. Thế nhưng xác đáng, thực tế, sáng suốt - mới là cách đánh giá trúng nhất về những hiện tượng nổi bật của thời đại chúng ta đang sống.
Chi tiet>>

Apr 7, 2009

25 mục tiêu lâu dài cho quản lý

Câu hỏi đặt ra là: Điều gì trong cách quản lý của các tổ chức lớn gần đây đã làm tổn hại khả năng phát triển thịnh vượng của họ trong nhiều thập kỉ tới; và trong trường hợp đó, đâu là những thay đổi cơ bản về nguyên tắc, quá trình và hoạt động quản lý cần thiết? Chi tiết>>

Chiến lược Tiếp thị và chiến lược Thương hiệu

(vnmarcom)- Chiến lược tiếp thị (marketing strategy) là chiến lược được sử dụng để làm thế nào đưa hàng “bán ra thị trường” một cách tốt nhất. Xuất phát từ nguồn gốc của từ “market” nghĩa là “chợ” hay “thị trường”, chữ “marketing” trong trường hợp này có nghĩa là “làm thị trường” - bao gồm việc tạo ra hoặc thâm nhập, duy trì và phát triển thị trường (của sản phẩm/thương hiệu) - đồng nghĩa với việc làm thế nào để hàng của mình được “bán ra thị trường” một cách tốt nhất. Chi tiết>>