Aug 21, 2012

Chọn ngành kinh doanh nào để khởi nghiệp

[Tư vấn Khởi Nghiệp] - Làm chủ là ước mơ của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để làm chủ và ngành nghề kinh doanh nào thực sự thích hợp với mình???

Khi một người định khởi sự doanh nghiệp không biết nên bắt đầu với loại kinh doanh nào, nhưng lại có một số ý tưởng kinh doanh, thì sau đây là một số lĩnh vực chính đáng để thử nghiệm nếu tuổi trẻ còn là lợi thế của bạn.
Chú ý đến thị trường trẻ 

Có vẻ như quá hiển nhiên phải không? Nhưng nếu bạn vẫn còn dưới tuổi 35 thì bạn thuộc nhóm nhân khẩu mà hầu hết các doanh nghiệp lớn muốn tiếp cận. Bạn sẽ có nhiều thu nhập dư thừa hơn (tất nhiên là trước khi bạn khởi sự một doanh nghiệp) và nhiều thời gian để tiêu tiền hơn. 

Trong khi các công ty tên tuổi sẽ chi tiền cho nhiều nghiên cứu thị trường để tìm xem loại sản phẩm và dịch vụ nào mà nhóm tuổi này mong muốn, thì với tư cách là một doanh nghiệp trẻ, bạn có nhiều cơ hội để hiểu điều đó hơn. 

Chúng tôi không gợi ý về việc tìm một nền tảng cho ý tưởng kinh doanh chỉ đơn giản bằng cách hỏi bạn bè xem liệu đó là loại quần áo mới, ngày nghỉ chơi thể thao hay một loại bia mới nào đó, nhưng lối sống của bạn và của bạn bè bạn có thể là nguồn cảm hứng cần thiết cho bạn. 

Chú ý đến địa phương của bạn 

Cũng giống như việc những người dưới 35 tuổi biết những người giống họ muốn gì, chúng ta sẽ hiểu rõ về những gì đang xảy ra ngay bên ngoài cửa nhà mình. 

Mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng địa phương có thể là một nền tảng hoàn hảo nuôi dưỡng ý tưởng của bạn và bạn chỉ cần xem những công ty nằm trong danh sách 100 công ty phát triển nhanh nhất trong thành phố để xem cơ hội nằm ở đâu. Vì vậy nếu bạn thấy không thể đón một chiếc taxi trong thành phố sau 1 giờ chiều, nếu bạn muốn một cửa hàng bán thức ăn mang về tốt hơn, hay đang khổ sở để tìm cách gửi con mình vào một trung tâm chăm sóc trẻ, thì câu trả lời đã nằm trong tay bạn rồi. 

Hướng tới công nghệ mới 

Người ta biết rằng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ thường do lớp trẻ tạo ra. Trong khi thế hệ phụ huynh chúng ta còn gặp khó khăn trong việc định giờ cho video, thì hầu hết những người dưới 35 tuổi đều nắm bắt được những ích lợi của những công nghệ như internet và điện thoại di động. 

Đó là vì sao thế giới kinh doanh đầu những doanh nhân trẻ, những người nắm bắt được các cơ hội kinh doanh mới mà công nghệ có thể mang tới, từ việc quảng cáo qua internet tới phần mềm chống virus. Nghiên cứu đã chứng minh rằng những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất hiện nay là những doanh nghiệp nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới. 

Xem lại cách sống của bạn 

Mặc dù chúng ta thích cho rằng mình là cá nhân khác biệt với cộng đồng, nhưng nếu có một dịch vụ hay sản phẩm nào đó làm cho cuộc sống của bạn dễ chịu hơn, thì với những người khác cũng vậy. Với Bashir Timol, 28 tuổi, chính tín ngưỡng của anh đã khiến anh thành lập hãng tư vấn tài chính độc lập đầu tiên của nước Anh phục vụ cho cộng đồng đạo Hồi. 

Với những người khác, ý tưởng có thể còn ít cơ bản hơn, chẳng hạn như Ben Hardyment, một người rất thích phim và có ít cơ hội thuê video ở cửa hàng địa phương, đã thành lập Webflix để thuê video qua mạng và lựa chọn được nhiều phim hơn. 

Cái đẹp của việc dùng chính lối sống của bạn làm cơ sở cho doanh nghiệp là bạn sẽ có niềm say mê với những gì bạn chọn, bạn có một chút kinh nghiệm trên thị trường đó và thậm chí còn có những mối liên hệ ban đầu. 

Hãy tiến hành ý tưởng của mình 

Nếu bạn đọc bài này vì thấy rằng mình đang húc phải một bức tường thủy tinh, hay vì bạn vỡ mộng với cách mà sếp bạn làm việc, thì bạn có thể được tạo cảm hứng để làm việc một mình. Đừng chỉ ngồi một chỗ và phàn nàn rằng bạn sẽ làm tốt hơn nếu bạn là người có trọng trách – có thể điều đó đúng, nhưng bạn cần phải chứng minh. 

Đại đa số những công ty mà chúng tôi biết ngày nay đều được khởi sự bởi chỉ một người với kinh nghiệm thị trường như bạn hiện nay. Và với tư cách là người đi sau, bạn có thể rút ra những gì có hiệu quả và những gì không có hiệu quả cho công việc của bạn trong tương lai. Vì vậy nếu bạn thích công việc này, mà lại không phải là ông chủ của chính mình – thì bạn còn chờ gì nữa! 

Theo The Startup
Sưu tầm: masgroup.vn